Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới hỗ trợ nhân đạo tại các tỉnh Tây Ninh, Quảng Trị, Quảng Bình

Ngày 26/3/2024, tại Tây Ninh, đại diện Quỹ bảo hiểm xe cơ giới và doanh nghiệp bảo hiểm địa phương đã tiến hành trao hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Thanh Quý, địa chỉ tại: Ấp Dinh, Mỏ Công, Tân Biên, Tây Ninh. Được biết, anh Quý là nạn nhân tử vong do va chạm giao thông, xe gây tai nạn bỏ chạy, đến nay chưa xác định được xe gây tai nạn.

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới hỗ trợ nhân đạo tại các tỉnh Tây Ninh, Quảng Trị, Quảng Bình

Cũng trong ngày 26/3/2024, tại Quảng Trị, đại diện Quỹ bảo hiểm xe cơ giới cũng đã trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình bà Đỗ Thị Hòa, địa chỉ tại Thôn Lưu Nghĩa, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 12/4/2023 khi bà Đỗ Thị Hòa đi bộ tập thể dục trên tuyến đường quốc lộ 49C thuộc địa phận thôn Lưu Nghĩa, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị thì có phương tiện giao thông di chuyển từ phía sau đến va chạm gây tai nạn. Sau va chạm thì người và xe gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường. Đến nay, Cơ quan công an đã có thông báo về việc tạm đình chỉ điều tra vụ tai nạn trên do chưa xác định được bị can nhưng đã hết thời hạn điều tra vụ án.

Trước đó, ngày 22/3/2024, Quỹ đã thực hiện chi hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Trần Thị Thu Hoài, địa chỉ tại TDP Quyết Tiến, Thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố trạch, tỉnh Quảng Bình. Chị Hoài là nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trong vụ tai nạn xảy ra ngày 9/10/2021 tại đường Quốc lộ 1E thuộc địa phận TDP Phú Quý, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chị Hoài điều khiển xe mô tô hướng từ chợ Phú Quý đi về nhà mình, khi đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn, chị Hoài ngã ra đường và va chạm với xe mô tô BKS 73K4-2301. Sau khi xác minh xe mô tô BKS 73K4-2301 không tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Quỹ đã thực hiện các thủ tục để trao số tiền hỗ trợ nhân đạo theo quy định cho gia đình chị Hoài.

Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 6/9/2023 của Chính phủ quy định nạn nhân bị tại nạn giao thông trong các trường hợp không xác định được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm, không thuộc phạm vi bảo hiểm và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm thuộc đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới. Số tiền hỗ trợ theo quy định là 30% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tử vong tương đương với 45 triệu đồng mỗi nạn nhân và 10% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tỷ lệ tổn thương từ 31% đến dưới 81%.

Hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông là chính sách nhân văn song hành cùng chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Đây cũng là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới, có ý nghĩa thiết thực góp phần chia sẻ nỗi đau, động viên tinh thần đối với gia đình các nạn nhân không may thương vong do tai nạn giao thông. Để tuyên truyền chính sách này sâu rộng hơn và nhằm bớt bỏ xót nạn nhân được hưởng quyền lợi, hàng năm, Quỹ cũng đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng, trong đó có cơ quan công an, ban an toàn giao thông các tỉnh thành trong cả nước … đề nghị cung cấp cho Quỹ các thông tin liên quan đến các vụ tai nạn giao thông (tên, địa chỉ, số điện thoại người thân của nạn nhân) do xe cơ giới gây ra trên địa bàn nhưng không tìm được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm và loại trừ bảo hiểm từ năm 2009 đến nay để Quỹ thực hiện chi hỗ trợ nhân đạo./.

Hồng Thúy