Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hội thảo chia sẻ về thị trường bảo hiểm nhân thọ cho phóng viên chuyên viết về mảng tài chính- bảo hiểm

Trong tháng 8 vừa qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chia sẻ về thị trường bảo hiểm nhân thọ cho phóng viên chuyên viết về mảng tài chính- bảo hiểm của các cơ quan báo chí (cho phóng viên khu vực phía Bắc tại Quảng Ninh; khu vực phía Nam tại Tiền Giang).

Hội thảo chia sẻ về thị trường bảo hiểm nhân thọ cho phóng viên chuyên viết về mảng tài chính- bảo hiểm

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm Nhân thọ cùng đông đảo các phóng viên báo chí theo dõi mảng tài chính, kinh tế, ngân hàng, bảo hiểm.

Theo chia sẻ của đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tại Hội nghị, hiện nay thị trường bảo hiểm Việt Nam có 64 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Trong 6 tháng đầu năm, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có doanh thu đạt 48.134 tỉ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ; trong 6 tháng đầu năm, có hơn 1,2 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được ký kết, nâng số lượng hợp đồng đang khai thác lên 9,3 triệu hồ sơ. Hiện, thị trường bảo hiểm nhân thọ có hơn 779.614 đại lý, so với 6 tháng đầu năm 2018 tăng lên 18%.

Cũng tại hội thảo, đại diện Hiệp hội Bảo hiểm đã chia sẻ với phóng viên các kiến thức nghiệp vụ chuyên môn đặc thù của bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt tập trung trao đổi những vấn đề hay xảy ra tranh chấp  giữa DNBH và người tham gia bảo hiểm; … Hội thảo được các phóng viên tham dự đánh giá cao, là cơ hội để các phóng viên hiểu rõ hơn về các đặc thù của bảo hiểm nhân thọ để sau này vận dụng trong  các bài báo của mình.

Hiền Anh