Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Gojek gọi vốn thành công vốn từ 'ông lớn' bảo hiểm AIA

Ông lớn gọi xe Indonesia Gojek mới đây đã gọi vốn thành công từ công ty bảo hiểm AIA Insurance với giá trị đầu tư không công bố, theo DealStreetAsia.

Gojek gọi vốn thành công vốn từ 'ông lớn' bảo hiểm AIA

2019 dường như là một năm thành công của Gojek trong kêu gọi đầu tư khi lần lượt được nhiều ông lớn rót vốn.

Bên cạnh việc đầu tư, Gojek và AIA cũng đạt đến thỏa thuận hợp tác chiến lược. Cụ thể, AIA Indonesia sẽ trở thành một cột trụ quan trọng trong dịch vụ tài chính của Gojek với chức năng cung cấp bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và các dịch vụ tương tự khác tới người dùng, tài xế và đối tác của Gojek. Hai công ty cũng kì vọng có thể nâng tầm nhận thức về giải pháp bảo hiểm tại Indonesia.

"Kinh nghiệm chuyên sâu và hiện diện kĩ thuật số của chúng tôi, kết hợp với chuyên môn trong lĩnh vực bảo vệ tài chính của AIA Indonesia, sẽ mang đến những giá trị lớn cho người dùng thông qua dịch vụ và sản phẩm mở rộng", Kevin Aluwi, đồng sáng lập Gojek, chia sẻ.

Thương vụ đầu tư nói trên nằm trong vòng gọi vốn Series F mà Gojek thực hiện trong năm nay với nhiều ông lớn tham gia như Mitsubishi Motors Corporation, Mitsubishi Corporation, Mitsubishi UFJ Lease & Finance, Provident Capital, Google, JD.com và Tencent.

Gojek kì vọng có thể chốt vòng gọi vốn với giá trị 2 tỉ USD trước thời điểm năm 2019 kết thúc. Song ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Gojek, chia sẻ tại DealStreetAsia Asia PE-VC Summit 2019 rằng quy mô vòng gọi vốn hoàn toàn có thể tăng lên.

Theo một báo cáo của Reuters, Amazon có thể sẽ là ông lớn tiếp theo rót vốn vào Gojek sau khi hai công ty tổ chức những buổi thảo luận về tiềm năng đầu tư.

Về phần mình, Gojek cho biết số vốn gọi ở Series F sẽ được ông lớn này dùng để đầu tư vào nhiều dịch vụ, bao gồm vận chuyển, giao đồ ăn, kho vận, thanh toán di động và dịch vụ đối tác.

Gojek cũng tận dụng vốn đầu tư để đẩy mạnh mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, thị trường vốn đang được Grab thống lĩnh.