Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Bảo hiểm chống bị hack dành cho các nhà khai thác dịch vụ thanh toán di động của Nhật Bản

Theo thông tin từ Tokio (Nhật Bản), các nhà khai thác dịch vụ thanh toán di động nước này sẽ được bảo hiểm để bồi thường cho các nạn nhân bị hack, nhờ một sản phẩm bảo hiểm sẽ được cung cấp bởi hai công ty bảo hiểm lớn của Nhật Bản.

Bảo hiểm chống bị hack dành cho các nhà khai thác dịch vụ thanh toán di động của Nhật Bản

Các công ty bảo hiểm Mitsui Sumitomo Insurance và Aioi Nissay Dowa Insurance, đều thuộc Tập đoàn Bảo hiểm khổng lồ của Nhật Bản MS&AD, sẽ bắt đầu bán sản phẩm bảo hiểm này vào tháng Chín. Các nhà khai thác dịch vụ thanh toán di động có thể được nhận các khoản thanh toán bồi thường trong trường hợp họ có thể cần phải chi trả bồi thường thiệt hại cho người dùng, chẳng hạn như các tài khoản bị hack và bị sử dụng để mua hàng trái phép, hoặc trường hợp thông tin cá nhân bị rò rỉ.

Mặc dù sự tiện lợi của việc không tiêu tiền mặt đã khiến nhiều người dùng chấp nhận sử dụng các nền tảng thanh toán điện thoại thông minh, các dịch vụ này vẫn là mục tiêu để tin tặc hack. Hợp đồng bảo hiểm có thể sẽ giúp người dùng cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng các dịch vụ thanh toán di động và khuyến khích sự phổ cập của các dịch vụ này.

Một số nhà khai thác thanh toán di động dường như đang xem xét các hợp đồng bảo hiểm từ Mitsui Sumitomo hoặc Aioi Nissay Dowa. Đối với một dịch vụ có 1 triệu người dùng và bất kỳ người dùng cụ thể nào đều có đủ điều kiện nhận khoản bồi thường lên tới 300,000 yên (2,800 USD), mức phí bảo hiểm hàng năm có thể sẽ đạt tới 30 triệu yên trở lên.

Các nhà khai thác dịch vụ có mua sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng của họ sẽ phải đưa ra quy định về các điều khoản và phạm vi thiệt hại có thể có ngay trong thỏa thuận người dùng, đồng thời họ cũng được khuyến khích thực hiện các nỗ lực sâu rộng để ngăn chặn các hành vi truy cập trái phép. Các hợp đồng bảo hiểm tương tự cũng đang được sử dụng bởi các công ty thẻ tín dụng, với bản thỏa thuận người dùng thường bao gồm các điều khoản bồi thường thiệt hại.

Tháng 7 vừa qua đã chứng kiến ​​các vụ trộm trên diện rộng đối với người dùng có sử dụng dịch vụ thanh toán di động 7pay, một nền tảng non trẻ của Seven & Eleven, công ty mẹ Seven & i Holdings. Thỏa thuận người dùng của dịch vụ này không cho biết công ty sẽ trả tiền bồi thường trong các sự kiện như vậy hay không, mặc dù công ty đã quyết định bồi thường cho các nạn nhân.

Dịch vụ 7pay hiện dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động vào tháng 9, và nhiều dịch vụ như vậy vẫn không bao gồm điều khoản bồi thường. Nhưng có một số dịch vụ khác đã làm được điều này vào tháng 8 vừa qua, trong đó có Merpay, một nền tảng thanh toán được liên kết với ứng dụng chợ trời Mercari; PayPay của SoftBank Corp; và nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo’s D Barai.

(Theo Nikkei Asian Review)