Hanwha Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín 2025”
Ngày 1/8/2025 Hanwha Life Việt Nam đã được vinh danh trong Lễ công bố “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” do Vietnam Report tổ chức tại Tp.HCM. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp công ty tự hào giữ vững danh hiệu này kể từ năm 2017.
Ban Lãnh đạo và đội ngũ kinh doanh Hanwha Life Việt Nam tại Lễ công bố.
Gần một thập kỉ qua, Hanwha Life luôn hiện diện trong bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín” tại Việt Nam, minh chứng cho sự ổn định và phát triển bền vững của thương hiệu.
Theo đó, Hanwha Life Việt Nam
luôn đáp ứng ba tiêu chí quan trọng do Vietnam Report đề ra, gồm: Năng lực tài
chính vững mạnh được thể hiện trên báo cáo tài chính năm; Uy tín truyền thông
trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các
bên liên quan.
Tại buổi lễ trao giải, đại diện
Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Thành tích duy trì vị trí trong bảng xếp hạng
“Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín” nhiều năm liền không chỉ củng cố vị
thế vững chắc của chúng tôi trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam mà còn
khẳng định sự tin tưởng và gắn kết bền chặt của khách hàng dành cho chúng tôi.
Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam trong việc không ngừng
nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến các sản phẩm thiết thực, số hóa gia tăng
trải nghiệm khách hàng,…qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành bảo
hiểm cũng như an sinh xã hội và nền kinh tế Việt Nam.”
Năm 2024, trong bối cảnh thị
trường bảo hiểm liên tục có sự điều chỉnh phù hợp theo các yêu cầu pháp lý mới
và sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục thể
hiện sức mạnh tài chính bền vững qua các chỉ số nổi bật: doanh thu phí bảo hiểm
đạt hơn 3.640 tỷ đồng; tổng tài sản vượt mốc 20.600 tỷ đồng tăng 12% so với năm
2023. Nhờ chiến lược quản trị chi phí hiệu quả và tối ưu hóa vận hành, công ty
đạt lợi nhuận trước thuế gần 710 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng bền
vững với 6 năm liền kinh doanh có lãi.
Hanwha Life Việt Nam liên tục
nâng cao biên khả năng thanh toán qua từng năm, thể hiện năng lực tài chính
ngày càng vững mạnh và bền vững. Cụ thể, tỷ lệ này đạt 381% vào cuối năm 2022,
tăng lên 389% vào cuối năm 2023 và tiếp tục đạt 414% vào cuối năm 2024, cao gấp
4 lần so với mức tối thiểu theo quy định của pháp luật, cho thấy nền tảng tài
chính vững vàng và cam kết dài hạn của công ty với khách hàng.
Ngoài ra, khả năng thanh toán
thực tế còn được thể hiện qua việc Hanwha Life Việt Nam đã chi trả gần 459 tỉ đồng
quyền lợi bảo hiểm trong năm 2024 (tăng 10% so với năm 2023) cho hơn 48.000 trường
hợp, trong đó có đến 96,18% yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm được tiếp nhận
qua kênh trực tuyến. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, Hanwha Life Việt Nam tiếp
tục chi trả hơn 235 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gần 27.000 trường hợp trên
toàn quốc.
Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt
Nam cũng liên tục mở rộng mạng lưới hiện diện trên khắp cả nước. Trong 7 tháng
đầu năm nay, công ty đã đưa vào hoạt động thêm 16 văn phòng tổng đại lý, đại
lý,… mới tại nhiều tỉnh thành trọng điểm, nâng tổng số điểm phục vụ khách hàng
lên hơn 130 điểm cùng hơn 38.800 tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Các văn phòng
mới trải dài từ Bắc vào Nam là bước đi chiến lược của công ty nhằm gia tăng điểm
chạm với khách hàng, đồng thời đưa các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với
cộng đồng ở mọi vùng miền.
Sau 17 năm hoạt động tại Việt
Nam, Hanwha Life đã xây dựng một danh mục sản phẩm đa dạng và không ngừng cải
tiến quyền lợi cho khách hàng. Mới đây, công ty vừa ra mắt các sản phẩm bảo hiểm
mới gồm: Bảo hiểm liên kết chung “Đồng hành vững bước”, “Bảo hiểm 100 bệnh hiểm
nghèo” và “Bảo hiểm Đồng hành trước rủi ro do tai nạn”. Các sản phẩm mới được
thiết kế tối ưu hơn về quyền lợi và tính linh hoạt, giúp khách hàng chủ động ứng
phó với rủi ro, nâng tầm bảo vệ sức khỏe và tài chính cho tương lai của cá nhân
cùng gia đình một cách vững chắc. Đây cũng là định hướng mà Luật Kinh doanh bảo
hiểm mới hướng đến gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Song hành với phát triển kinh
doanh, Hanwha Life Việt Nam cũng tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm
xã hội nhằm lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Trong 7 tháng đầu năm 2025, công
ty đã tổ chức 13 chương trình thiện nguyện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước
như Hải Phòng, Gia Lai, Ninh Bình, Cần Thơ,... với các hoạt động ý nghĩa như
trao tặng học bổng, xe đạp, hỗ trợ tài chính cho hơn 400 em nhỏ, học sinh, phụ
nữ và người cao tuổi,… có hoàn cảnh khó khăn.
Trong thời gian tới, kế thừa bề
dày kinh nghiệm quản trị, văn hóa kinh doanh chính trực cùng sức mạnh tài chính
của tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc), Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục kiên định với
phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm” trong chiến lược phát triển bền vững
và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, qua đó hiện thực hóa mục tiêu trở
thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất” tại Việt Nam./.