Bảo hiểm VietinBank (VBI) ra mắt mascot Vibie – nhân vật truyền cảm hứng thay đổi góc nhìn về bảo hiểm
Trong bối cảnh phần lớn người dân, đặc biệt là người trẻ, vẫn cho rằng bảo hiểm là khô khan, khó hiểu và xa lạ, Bảo hiểm VietinBank (VBI) giới thiệu Vibie – mascot chính thức đầu tiên của thương hiệu, với kỳ vọng giúp đưa bảo hiểm trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn với cộng đồng.
Mascot Vibie được thiết kế với tạo hình tam giác ánh bạc xanh, khuôn mặt thân thiện với nhiều biểu cảm tươi vui, sống động.
Với triết lý hoạt động “lấy khách hàng làm trung tâm”, VBI không chỉ tập trung vào việc ứng dụng công nghệ và phát triển các gói sản phẩm linh hoạt, mà còn luôn đổi mới, sáng tạo hình thức kết nối và truyền tải thông tin về bảo hiểm nhằm giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi của mình và chủ động lựa chọn giải pháp bảo vệ phù hợp cho bản thân và gia đình.
Mascot Vibie ra đời như một bước
tiến trong chiến lược truyền thông của Bảo hiểm VietinBank – VBI. Điều này
không chỉ là cho thấy nỗ lực làm mới hình ảnh thương hiệu của VBI theo hướng trẻ
trung, hiện đại, bắt nhịp với xu hướng giao tiếp của thế hệ trẻ, mascot Vibie
còn đóng vai trò “người trợ thủ đắc lực” để đồng hành bảo vệ và truyền tải
thông tin bảo hiểm đến khách hàng theo cách gần gũi, dễ hiểu nhất vào mọi lúc,
mọi nơi.
Trong video CGI ngắn được công
bố trên các nền tảng truyền thông chính thức của VBI, Vibie xuất hiện giữa những
hình ảnh tượng trưng cho các định kiến cũ về bảo hiểm – từ những tập tài liệu
dày đặc đến các dòng chữ như “khó đòi bồi thường” hay “phí tiền”. Nhân vật này
đã “xóa bỏ” những lo lắng đó bằng loạt thông điệp tích cực như: Đơn giản – Minh
bạch – Cho mọi nhà.
Không chỉ dừng lại ở vai trò
"nhân vật xuất hiện trong video quảng cáo", theo đại diện của VBI,
trong thời gian tới, Vibie sẽ là gương mặt đại diện xuyên suốt các chiến dịch
truyền thông, các hoạt động trải nghiệm số, tương tác thực tế tăng cường (AR),
và tại các điểm tiếp xúc khách hàng.
"Chúng tôi tin rằng việc
xây dựng hình tượng một người bạn đồng hành như Vibie sẽ giúp thay đổi cách
nhìn của cộng đồng về bảo hiểm – từ khó hiểu, xa cách, trở thành thứ dễ tiếp cận,
dễ chia sẻ, và thực sự cần thiết", đại diện thương hiệu nhấn mạnh.
Với cách tiếp cận sáng tạo dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, chiến dịch ra mắt Vibie của Bảo hiểm VietinBank hứa hẹn mở đầu cho làn sóng truyền thông mới của ngành bảo hiểm phi nhân thọ, nơi khách hàng không chỉ được bảo vệ, mà còn được lắng nghe và thấu hiểu./.