Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ: Vượt qua khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng

Sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ đã có những tín hiệu khả quan. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam 06 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 112.741 tỷ, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 34.910 tỷ đồng, tăng trưởng 1.3% so với cùng kỳ năm 2022. Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang nỗ lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh hơn, trong những tháng cuối năm.

Doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ: Vượt qua khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ về BAOVIETGO

Đẩy mạnh số hóa, tăng cường hợp tác

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, công ty vừa chính thức ra mắt chương trình bảo hiểm vật chất ô tô ứng dụng công nghệ quản lý hành trình hiện đại Telematics với tên gọi BAOVIET GO. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bảo hiểm vật chất ô tô và ứng dụng quản lý hành trình công nghệ Telematics trong quản lý hành trình, để mang lại những trải nghiệm lái xe an tâm cho khách hàng.

Theo đó, bên cạnh quyền lợi bảo vệ như sản phẩm truyền thống, khách hàng sẽ được trang bị một công cụ mạnh mẽ để giám sát và quản lý hành trình lái xe của mình một cách thông minh và an toàn. Phần mềm quản lý hành trình của BAOVIET GO được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hỗ trợ khách hàng chủ động theo dõi và ghi lại các thông tin quan trọng về hành trình, bao gồm tốc độ, quãng đường, thời gian và thậm chí cả các yếu tố về trạng thái sức khỏe, tinh thần của người lái xe khi lưu thông trên đường.

Trước đó, Bảo hiểm PVI cũng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Bảo hiểm tài sản & thiệt hại NongHyup (Bảo hiểm NH P&C) Hàn Quốc. Được biết, Bảo hiểm PVI và Bảo hiểm NH P&C ký kết thỏa thuận hợp tác trong 5 năm và hai bên cam kết sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác để có thêm cơ hội kinh doanh, mở rộng lĩnh vực tái bảo hiểm; đồng thời tận dụng mạng lưới khách hàng và dịch vụ để phát triển các thế mạnh dịch vụ, sản phẩm trong thời gian tới.

Một tên tuổi khác là Bảo hiểm Hàng không (VNI) mới đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Cộng đồng xe tải Việt Nam (U-Truck). Thỏa thuận hợp tác tập trung vào gói bảo hiểm xe cơ giới với nhiều quyền lợi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của cộng đồng xe tải Việt Nam, đem lại cho khách hàng của U-Truck những ưu đãi hấp dẫn, sự tiện lợi của việc được cung cấp bộ sản phẩm đầy đủ đáp ứng cả nhu cầu bảo vệ và vận hành xe tải. Đặc biệt hơn, đó còn là cơ hội trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trên nền tảng số của hai tổ chức này.

Đại diện Bảo hiểm BIC chia sẻ, công ty vừa ra mắt bảo hiểm sức khỏe BIC Smart Care dành cho khách hàng cao cấp của BIDV, từ ngày 15/7/2023. Theo đó, sản phẩm bảo hiểm cao cấp BIC Smart Care được thiết kế với những quyền lợi vượt trội so với phần lớn các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trên thị trường. Với 3 chương trình bảo hiểm linh hoạt, khách hàng có thể lựa chọn mức phí và quyền lợi tùy theo nhu cầu. Tổng mức chi trả của BIC Smart Care lên tới 2 tỷ đồng, quyền lợi tai nạn và tử vong được mở rộng phạm vi địa lý bảo hiểm tại châu Á và toàn cầu; chi trả tới 400 triệu đồng chi phí điều trị nội trú và 100 triệu đồng điều trị ngoại trú do ốm đau, bệnh tật, tai nạn…

Bên cạnh đó, khách hàng BIC Smart Care sẽ được trải nghiệm dịch vụ bảo lãnh viện phí khám chữa bệnh không cần tiền mặt tại hơn 200 bệnh viện/phòng khám uy tín và cao cấp có liên kết với BIC trên toàn quốc.

 

Tối ưu hóa quy trình kinh doanh

Ông Nguyễn Thành Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc VNI, chia sẻ: “Trước tiềm năng dồi dào của hai bên, VNI và U-Truck hợp tác như một điều tất yếu, hứa hẹn mang lại nhiều quyền lợi vượt trội cho khách hàng của cả hai bên. VNI đang đẩy mạnh chuyển đổi số giúp khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi. Với thương hiệu top 10 doanh nghiệp bảo hiểm, sản phẩm bảo hiểm đa dạng, mạng lưới rộng khắp toàn quốc, kinh nghiệm hợp tác với nhiều kênh bán, VNI cam kết cung cấp cho khách hàng của U-Truck những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với quyền lợi ưu việt, chất lượng sản phẩm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện nhất”.

Ông Dương Thanh Francois - Chủ tịch Hội đồng thành viên Bảo hiểm PVI, cho biết: Bảo hiểm PVI mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Bảo hiểm NH P&C trên tất cả các lĩnh vực tiềm năng, đặc biệt là bảo hiểm nông nghiệp và tái bảo hiểm. Chương trình hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và Bảo hiểm NH P&C sẽ là cơ sở vững chắc để hai bên tận dụng các lợi thế cạnh tranh nhằm mang lại những lợi ích song phương và tạo ra những thành quả mang tính giá trị cao…

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: "Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam với bảo hiểm ô tô ứng dụng công nghệ, Bảo hiểm Bảo Việt mang đến những trải nghiệm phong phú và ưu việt hơn cho người dùng trên chính chiếc xe của mình để có những hành trình an toàn. Đồng thời, đây cũng là cách để khách hàng tham gia vào một cộng đồng lái xe an toàn vì bản thân và cộng đồng”.

“Trong tương lai, cuộc sống số hóa trong mọi mặt sẽ là đích đến và trở nên phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Sự kết hợp của bảo hiểm vật chất ô tô ứng dụng quản lý hành trình BAOVIET GO sẽ là bước tiến chuyển dịch của bảo hiểm tương lai, không chỉ mang lại lợi ích tối ưu cho người dùng mà còn gia tăng trải nghiệm công nghệ và xây dựng thói quen lái xe an toàn” - đại diện Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ thêm.

Có thể thấy, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang rất nỗ lực ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh cũng như đẩy mạnh hợp tác với các đối tác tiềm năng nhằm mở rộng thị trường, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, kỳ vọng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và duy trì được mức tăng trưởng doanh thu bền vững./.

HC