Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Đầu tư vào Bảo hiểm VietinBank - VBI là sự lựa chọn đúng đắn và mong muốn tăng tỷ lệ sở hữu

Ngày 24/10/2023 vừa qua, tại Hàn Quốc, đoàn lãnh đạo Bảo hiểm VietinBank (VBI) tham dự Hội nghị thường niên giữa Bảo hiểm VietinBank (VBI) với đối tác chiến lược Hyundai Marine & Fire Insurance (HMFI) - công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. Sự kiện này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nhằm tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa hai công ty.

Đầu tư vào Bảo hiểm VietinBank - VBI là sự lựa chọn đúng đắn và mong muốn tăng tỷ lệ sở hữu

Tham gia hội nghị, về phía Hyundai Marine & Fire Insurance (HMFI) có sự tham gia của ông Han Jae-Weon - Phó Tổng giám đốc; ông Hong Young - Giám đốc Điều hành và các cán bộ cấp cao của công ty. Về phía Bảo hiểm VietinBank (VBI), có ông Nguyễn Huy Quang - Chủ tịch HĐQT và tập thể ban lãnh đạo VBI tham dự hội nghị. 

Đánh giá cao kết quả VBI đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023

Tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm VietinBank - VBI đã chia sẻ tình hình phát triển của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam nói chung và kết quả kinh doanh của VBI nói riêng.

Cụ thể, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam có quy mô theo doanh thu bảo hiểm gốc khoảng 2,7 tỷ USD, tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn 2018 (là năm Hyundai Marine & Fire Insurance trở thành cổ đông chiến lược của Bảo hiểm VietinBank - VBI) đến nay trung bình khoảng 10%/năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam chỉ đạt 1,3%. Tuy nhiên, doanh thu bảo hiểm gốc tại Bảo hiểm VietinBank - VBI đạt tốc độ tăng trưởng 16,6%, cao gấp 13 lần tốc độ tăng trưởng thị trường chung.

Về uy tín thương hiệu, VBI đã lọt TOP 4, từ thứ hạng thứ 8 tăng 4 bậc với danh hiệu công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất năm 2023.

Những thành tựu nêu trên là kết quả từ sự nỗ lực của hai đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ, cùng vượt qua khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, khoảng cách địa lý, những diễn biến khó lường của nền kinh tế toàn cầu, thể hiện định hướng sáng suốt và quyết tâm hợp tác lâu dài, bền vững.

Trước những kết quả tích cực Bảo hiểm VietinBank - VBI đã đạt được trong suốt thời gian qua, ban lãnh đạo HMFI gửi lời chúc mừng, ghi nhận thành tích và cho biết thêm VBI là một trong những đơn vị nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất, đồng thời khẳng định VBI là lựa chọn đầu tư đúng đắn đối với công ty. Trong tình hình kinh tế khó khăn, HMFI đã và đang cắt giảm vốn đầu tư đối với các đối tác bảo hiểm phi nhân thọ tại thị trường nước ngoài hoạt động kém hiệu quả, tuy nhiên, HMFI đang kỳ vọng rất nhiều và mong muốn được tăng tỷ lệ sở hữu tại VBI. 

Tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm - vì lợi ích và sự phát triển chung

Tại hội nghị thường niên, các nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng về những bước phát triển sâu rộng của hai bên. Đồng thời, phía VBI mong muốn HMFI sẽ chia sẻ nhiều hơn nữa về cách tiếp cận thị trường, những định hướng, giải pháp hữu hiệu, thiết thực, kịp thời, xuất phát từ thực tiễn và kinh nghiệm của HMFI, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của VBI tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, VBI đề xuất nâng cao năng lực tái bảo hiểm thông qua việc HMFI sẽ tham gia nhận các dịch vụ tái tạm thời có người được bảo hiểm là Hàn Quốc, hợp tác thiết kế các cơ sở vật chất tài sản - kỹ thuật để nâng cao năng lực bảo hiểm của VBI. 

Không chỉ vậy, VBI mong muốn HMFI hỗ trợ tăng cường tiếp cận, khai thác các khách hàng FDI nói chung và khách hàng Hàn Quốc nói riêng; hỗ trợ hệ thống và quy trình công nghệ thông tin mới nhất nhằm đáp ứng xu hướng hiện nay; hỗ trợ công tác quản lý rủi ro định phí và rủi ro trục lợi; chia sẻ phương thức triển khai chi trả bồi thường các sản phẩm bảo hiểm Micro... 

Hoạt động hội thảo chuyên đề giàu ý nghĩa

Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, các nhà lãnh đạo của VBI và HMFI đã tiến hành tổ chức hội thảo chuyên đề nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, phát triển những lợi thế cũng như nhìn nhận những khó khăn còn tồn tại và đề xuất các giải pháp khắc phục.

Bốn chủ đề chính được đưa ra thảo luận trong hội thảo gồm có: chuyển đổi bán hàng qua kênh Telesale, kênh online trên nền tảng website hoặc SMS; hệ thống quản lý rủi ro và phòng chống trục lợi bảo hiểm; phát triển bền vững Bảo hiểm sức khoẻ cho khách hàng cá nhân thông qua kênh bancas; giải pháp xây dựng hệ thống kênh bán hàng online kết nối đa đối tác.

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp và mỗi bên đều có được những chia sẻ sâu sắc, những bài học đắt giá đối với mỗi thị trường. Hyundai Marine & Fire Insurance - HMFI khẳng định với tinh thần học hỏi, sáng tạo không ngừng nghỉ, Bảo hiểm VietinBank - VBI chắc chắn sẽ phát triển, trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trong tương lai không xa./. 

Quan hệ hợp tác giữa Bảo hiểm VietinBank - VBI với đối tác Hyundai Marine & Fire Insurance - HMFI chính thức bắt đầu từ tháng 12/2018 sau khi HMFI mua cổ phần để nắm giữ 25% vốn điều lệ của VBI, đồng thời trở thành cổ đông lớn thứ 2 (sau cổ đông lớn nhất là VietinBank) của VBI.

Sự hợp tác này thể hiện sức hút của Bảo hiểm VietinBank - VBI với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cùng ngành. Ngoài ra, sự kiện này đã mở ra giai đoạn phát triển của hai doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên cơ sở phát huy lợi thế mỗi bên, hướng tới mục tiêu chung là trở thành điểm tựa tài chính, bảo vệ khách hàng trước những rủi ro của cuộc sống.