Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Đồng bộ hóa công nghệ quản lý yêu cầu bồi thường bảo hiểm

Bất kỳ ai tham dự Giải thưởng Công nghiệp Bảo hiểm Úc của ANZIIF năm 2023 đều đã quen thuộc với Sync Technologies (Công ty mang lại giải pháp đồng bộ hóa công nghệ) kể từ khi công ty này giành được giải thưởng Công ty khởi nghiệp InsurTech (công nghệ áp dụng cho ngành bảo hiểm) của năm cho năm 2023. Chúng tôi đã trò chuyện với bà Carolina Dreifuss của InsurTech để tìm hiểu thêm.

Đồng bộ hóa công nghệ quản lý yêu cầu bồi thường bảo hiểm

Có trụ sở chính tại Sydney, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Sync Technologies - Bà Carolina Dreifuss đã tận dụng thành công nền tảng của mình về cả công nghệ và xây dựng để phát triển nền tảng InsurTech tạo được tiếng vang trong lĩnh vực bảo hiểm, xây dựng và viễn thông. 

Ý tưởng thông minh đằng sau Công nghệ đồng bộ nằm ở ‘công nghệ đồng bộ hóa’ đã có trên thị trường để giải quyết vấn đề. Trong trường hợp của ngành bảo hiểm Australia, vấn đề là thời gian và chi phí để ghi chép và đánh giá chính xác các yêu cầu bồi thường về thiệt hại tài sản.

 Cơ hội kinh doanh

Công việc kinh doanh bắt đầu khởi sắc ngay sau khi bà Dreifuss trở về Úc từ châu Á khi đại dịch bắt đầu để đối mặt với một quốc gia ngày càng bị tàn phá bởi thảm họa thiên tai.

Bà Dreifuss cho biết: “Ngoài các yêu cầu bồi thường về xây dựng thông thường, chúng ta có tất cả các sự kiện thảm họa. Tất cả các tòa nhà dân cư và thương mại này bị ảnh hưởng bởi một sự kiện mà các công ty bảo hiểm phải thực hiện quy trình quản lý yêu cầu bồi thường và các công ty xây dựng cần phải sửa chữa những thiệt hại.” Bà Dreifuss đã vạch ra một giải pháp có thể giúp các bên ở cả hai đầu của quy trình yêu cầu bồi thường bằng cách cung cấp một nền tảng chung được xây dựng dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất.

 “Chúng tôi tự coi mình là điểm giao thoa giữa các công ty bảo hiểm, TPAs (đơn vị giải quyết bồi thường độc lập), chuyên gia khiếu nại và chuyên gia xây dựng như công ty xây dựng, kỹ sư, quản lý dự án và tư vấn xây dựng”. Bà Dreifuss cho biết “Mục tiêu của chúng tôi là tích cực hỗ trợ và xây dựng năng lực nội bộ để nâng cao trình độ đánh giá và xử lý khiếu nại với các khách hàng hiện tại của chúng tôi.” 

Nền tảng dựa trên web

Dữ liệu liên quan đến từng sự kiện khiếu nại được tổng hợp trên một trang web an toàn nhưng dễ sử dụng, nơi tất cả các bên được ủy quyền có thể truy cập và phân tích dữ liệu đó.

Bà Dreifuss cho biết: “Toàn bộ ý tưởng nằm ở sự giao thoa giữa quản lý yêu cầu bảo hiểm và hỗ trợ công việc sửa chữa”. “Bằng cách cung cấp thông tin trực quan và phân tích có thể truy cập trực tiếp trên máy tính để bàn, chúng tôi đơn giản hóa quy trình quản lý và sửa chữa khiếu nại.

“Ví dụ, với tư cách là người đánh giá, bạn thường không có đủ thời gian để thực hiện tất cả các phép đo bằng tay và bạn phải dựa vào các bức ảnh và ghi chú vội vàng để ước tính chi phí. Nền tảng Sync Tech cho phép tất cả các bên liên quan đánh giá, đo đạc, ước tính, đấu thầu và đánh giá một tòa nhà, nâng cao chất lượng thông tin và không cần đến khảo sát hiện trường nhiều lần. 

Thuyết phục các công ty bảo hiểm

Cách Sync Technologies trình bày rõ ràng với các công ty bảo hiểm về vấn đề mà nó có thể giải quyết cho họ nằm trong một quy trình đơn giản. Bà Dreifuss cho biết: “Tùy thuộc vào hồ sơ công việc, khi nộp đơn yêu cầu bồi thường, bạn sẽ có người quản lý yêu cầu bồi thường, người có tất cả các điểm dữ liệu”. “Sau đó, nó sẽ được giao cho người đánh giá nội bộ hoặc bên ngoài. Người đánh giá phải đến hiện trường và nắm bắt thông tin. Họ có thể có năm hoặc sáu tòa nhà để kiểm tra mỗi ngày. Sau khi chụp ảnh và viết ghi chú, họ quay lại văn phòng, viết báo cáo và thường gửi báo cáo đó cho người khác để ước tính chi phí sửa chữa.

“Sau đó, công ty xây dựng sẽ xem xét dựa trên thông tin đó. Nếu có điều gì đó không ổn, họ cần quay lại hiện trường. Thường thì bạn phải cử 5 đến 10 cá nhân khác nhau đến hiện trường và hầu hết quy trình đều được thực hiện thủ công,” Bà nói.

Sync Technologies loại bỏ phần lớn sự bất tiện trong toàn bộ quy trình đối với các công ty bảo hiểm.

Bà Dreifuss cho biết: “Tất cả đều có trong một dự án trên nền tảng - bản sao ảo, hình ảnh, ghi chú, sơ đồ mặt bằng”. “Nền tảng này cho phép tất cả các bên liên quan cộng tác trên cùng một mô hình, giảm bớt nỗ lực trùng lặp. Ví dụ: nếu tôi đang ở văn phòng và đang thực hiện dự toán, tôi hầu như có thể đi bộ qua tòa nhà và mời người xây dựng bảng điều khiển đến dự án để ước tính. Sau đó, họ có thể sử dụng mô hình và thông tin để chuẩn bị cho công việc sửa chữa.”

 Làm việc với ngành bảo hiểm

InsurTech hiện đang làm việc với các công ty bảo hiểm ở Úc.

Bà Dreifuss cho biết: “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ ngành bảo hiêm và mục đích cuối cùng của chúng tôi là hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp phải giải quyết hậu quả của bất kỳ sự kiện nào ảnh hưởng đến ngôi nhà hoặc tòa nhà của họ”.

“Khi phát triển giải pháp của mình, chúng tôi đã trực tiếp giải quyết nhiều mối lo ngại được nêu bật trong quá trình xem xét xử lý yêu cầu bồi thường gần đây và cuộc điều tra về lũ lụt của quốc hội, chẳng hạn như cho phép các công ty bảo hiểm đẩy nhanh khung thời gian đánh giá và giải quyết yêu cầu bồi thường, tăng cường khả năng tiếp cận và tính minh bạch giữa nhiều bên liên quan trong thời kỳ cao điểm và quan trọng nhất là mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người mua bảo hiểm. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi, hỗ trợ thị trường và những người bị ảnh hưởng.” Bà nói. 

Định lượng việc tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí từ việc sử dụng nền tảng sẽ là một môn khoa học không chính xác, nhưng bà Dreifuss tự tin rằng chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí. “Chúng tôi có những dấu hiệu đầu tiên,” bà nói. “Trước đây, việc tiến hành đánh giá ban đầu có thể mất hơn 10 ngày do cần phải phối hợp nhiều chuyến thăm hiện trường và viết báo cáo cũng như ước tính dựa trên ảnh và ghi chú. Giờ đây, có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí bằng cách nâng cao chất lượng thông tin, giảm yêu cầu đi lại và giảm thiểu sự trùng lặp trong công việc. Hơn nữa, việc tận dụng môi trường máy tính để hợp tác cho phép tất cả các bên liên quan làm việc cùng nhau hiệu quả hơn.” 

Tài trợ của InsurTech

Sync Technologies đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư InsurTech.

Bà Dreifuss cho biết: “Sync Technologies là một công ty khởi nghiệp được VC hậu thuẫn. “Lần đầu tiên chúng tôi được Antler hỗ trợ và kể từ đó đã huy động được tiền Series A (vòng gọi vốn Series A thường là giai đoạn quan trọng trong việc gọi vốn cho các công ty mới, nhà đầu tư Series A thường mua từ 10% đến 30% công ty) vào cuối năm ngoái. Chúng tôi có kế hoạch cho Series A vào cuối năm nay, tập trung vào việc mở rộng ra quốc tế.”/.

Phương Dung biên dịch (Theo Tạp chí bảo hiểm Châu Á, Tháng 4/2024)