Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Khen thưởng tập thể, cá nhân cựu chiến binh có thành tích giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam vừa trao hỗ trợ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân Hội Cựu chiến binh Việt Nam có thành tích xuất sắc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông giai đoạn 2018-2023.

Khen thưởng tập thể, cá nhân cựu chiến binh có thành tích giữ gìn trật tự an toàn giao thông Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trao hỗ trợ khen thưởng cho các tập thể và cá nhân Hội Cựu chiến binh Việt Nam có thành tích xuất sắc.

Ngày 22/9/2023, tại TP. Huế, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp số 02 và phát động thi đua “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” giai đoạn 2023-2028.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam đã trao hỗ trợ khen thưởng cho các tập thể và cá nhân Hội Cựu chiến binh Việt Nam có thành tích xuất sắc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông giai đoạn 2018-2023. 

Được biết, những năm qua, các cấp Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, thông tư, nghị định của Nhà nước, Chính phủ về an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông cho toàn thể cán bộ, hội viên, nhân dân trên diện rộng, có chiều sâu, với nhiều nội dung, hình thức, mô hình phong phú, đa dạng. Hàng trăm mô hình về công tác tuyên truyền đã được các tỉnh, thành Hội quan tâm xây dựng. 

Qua đó, đã giúp cho cán bộ, hội viên, nhân dân hiểu và tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhận thức rõ hiểm họa tai nạn giao thông, thấy được vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông và ứng xử có văn hóa; đội mũ bảo hiểm đúng quy cách và không uống rượu khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. 

Hội Cựu chiến binh các cấp cũng đã tích cực, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên cựu chiến binh, Cựu quân nhân và nhân dân nêu cao ý thức, trách nhiệm xây dựng, bảo vệ cơ sở hạ tầng giao thông, không xây dựng, lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang, vỉa hè, lòng đường. Đồng thời, chỉ đạo các hội cơ sở nêu cao vai trò, trách nhiệm của các tổ, đội cựu chiến binh tự quản về an toàn giao thông kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm cơ sở hạ tầng giao thông. 

Giai đoạn 2028-2023, toàn Hội đã có hàng trăm mô hình, điển hình tiên tiến về tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đã và đang phát huy có hiệu quả, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các Hội và tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến tốt đã được xây dựng, có sức cuốn hút và phát huy tác dụng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương./.